Nhiều tập thể và cá nhân thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan nhận cờ và bằng khen In trang
17/07/2020 10:01 SA

Hội nghị do đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối và đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì. Tham dự hội nghị có đại diện các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) trong Khối. 

Theo báo cáo tại hội nghị, trong 6 tháng đầu năm 2020, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các TCCSĐ tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện tốt các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy; triển khai việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2020.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Đảng ủy Khối tăng cường lãnh chỉ đạo trong thời gian qua. Trong 6 tháng đầu năm 2020, đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối luôn giữ vững lập trường, kiên định trước những khó khăn, thách thức, tích cực rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị; thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, thời gian qua, Đảng ủy Khối cũng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các TCCSĐ tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề theo quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. 

Công tác củng cố, sắp xếp tổ chức đảng được Đảng ủy Khối lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục được triển khai thực hiện. Công tác quản lý đảng viên, phát triển đảng viên được các TCCSĐ trong Khối quan tâm, các bước tiến hành đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình theo quy định; chất lượng đội ngũ đảng viên trong Khối cũng ngày càng được nâng lên, nhất là trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. 

Trong những tháng đầu năm 2020, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các TCCSĐ trực thuộc tổ chức thành công đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo đúng tinh thần, kế hoạch đề ra và đảm bảo tiến độ quy định. Tính đến ngày 30/6/2020 đã có 68/68 TCCSĐ trong Khối tổ chức xong đại hội, đạt 100% kế hoạch. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các tiểu ban Đại hội Đảng bộ Khối tích cực tham mưu, xây dựng các dự thảo Văn kiện, Đề án nhân sự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, triển khai lấy ý kiến góp ý rộng rãi vào dự thảo báo cáo chính trị, thực hiện đảm bảo quy trình công tác chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025 theo quy định. 

Về thi hành kỷ luật Đảng trong 6 tháng đầu năm 2020, toàn Đảng bộ Khối có 5 đảng viên vi phạm bị xử lý kỷ luật. Trong đó, có 4 đảng viên bị kỷ luật với hình thức khiển trách, 1 đảng viên bị khai trừ ra khỏi Đảng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng 1 đảng viên thuộc Đảng bộ Sở Tư Pháp Lâm Đồng, do vi phạm pháp luật bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đóng góp ý kiến, thảo luận, phân tích làm rõ những kết quả nổi bật cũng như những tồn tại hạn chế trong các lĩnh vực thời gian qua và đề xuất những kiến nghị giải pháp thực hiện thời gian tới. 

 

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan đã đánh giá cao những kết quả mà các TCCSĐ trong Khối đạt được 6 tháng qua; đồng thời, nhấn mạnh mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy Khối và các TCCSĐ trực thuộc đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hợp, không ngừng nỗ lực, phấn đấu và đạt được những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt là đã tập trung chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở trong Đảng bộ Khối, đảm bảo nội dung, tiến độ theo kế hoạch đề ra. Qua đó, đã tạo động lực quan trọng, niềm tin và khí thế mới để cán bộ, đảng viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của từng cơ quan, đơn vị trong khối.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao Cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 tập thể thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 1 tập thể là tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy cơ sở trong Khối vì đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu 5 năm liên tục, từ năm 2015 - 2019. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho 4 cá nhân thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục từ năm 2015 - 2019.

Trao Cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Trao Cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Nguồn:baolamdong.vn

Lượt xem: 487