Tuổi trẻ Đoàn Khối tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường In trang
30/09/2022 08:57 CH

Sáng 29/9, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 9 tháng và triển khai chương trình công tác 3 tháng cuối năm 2022.

Đại diện các cụm đoàn phát biểu ý kiến

Đại diện các cụm đoàn phát biểu ý kiến

Tham dự hội nghị có đồng chí Lương Văn Mừng – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, đồng chí Ndu Ha Biên – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cùng với các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối, Bí thư, Phó Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Năm 2022, với chủ đề Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đồng hành khởi nghiệp, lập nghiệp; chung sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động trọng tâm, tuyên truyền, giáo dục, bảo vệ môi trường trong thanh niên, đảm nhận và thực hiện các công trình thanh niên về trồng rừng, bảo vệ môi trường, vì an sinh xã hội…

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Đoàn Khối tổ chức thực hiện 4 công trình thanh niên: Hỗ trợ xây dựng 1 nhà nhân ái cho người nghèo trị giá 50 triệu đồng tại xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông; hỗ trợ 20 triệu đồng xây dựng 1 nhà nhân ái cho người nghèo tại Huyện Cát Tiên và 10 triệu đồng cho người nghèo tạ xã Tà Nung, TP Đà Lạt; hỗ trợ 20 triệu đồng xây dựng công trình thanh niên Thắp sáng đường quê tại xã Liêng Srônh, huyện Đam Rông.

Các cơ sở Đoàn đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai ứng phó với biến đổi khí hậu cho đoàn viên, thanh niên và Nhân dân, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom xử lý rác thải, chăm sóc và trồng cây xanh; tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao.

Toàn Đoàn Khối đã tổ chức được 24 hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám chữa bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.060 lượt người; hiến được 250 đơn vị máu; tặng hơn 200 phần quà, 80 suất học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, 100% các cơ sở Đoàn đã chủ động đăng ký nhận đỡ đầu 51 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. 

Các hoạt động trên đã thu hút trên 964 lượt đoàn viên thanh niên tham gia với số tiền hơn 150 triệu đồng. Thông qua các hoạt động này đã góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về ý thức trách nhiệm với việc xây dựng và phát triển xã hội.

Ban Thường vụ Đoàn Khối vận động, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đăng ký thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, triển khai sâu rộng phong trào “Sáng tạo trẻ”, hỗ trợ đoàn viên, thanh niên phát huy sáng kiến, giải pháp khoa học kỹ thuật. Chủ động đảm nhận những việc mới, việc khó, xung kích đi đầu trong ứng dụng tiến bộ khoa học, hội nhập quốc tế; tham gia thực hiện và đăng ký làm chủ nhiệm các đề tài, dự án nghiên cứu khoa học nhằm phục vụ cho lợi ích doanh nghiệp; phát huy việc đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội. 

Thực hiện chương trình Vì đàn em thân yêu do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, quyên góp giúp đỡ thiếu niên nhi đồng ở các xã vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, khuyết tật... 

Đoàn Khối tổ chức 2 chuyến công tác xã hội trao 200 suất học bổng giúp đỡ các em thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội, điều kiện phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống. 

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn đã chủ động hơn trong việc tổ chức các hoạt động tại cơ sở; đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên. Hoạt động của cụm đoàn trực thuộc đã được đẩy mạnh, tạo được động lực kích thích hoạt động ở các cơ sở Đoàn trong cụm, xây dựng nhiều mô hình, chương trình hoạt động thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên tham gia.

Tại hội nghị, đại diện các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng đã báo cáo những hoạt động nổi bật của các cụm đoàn, thảo luận, đóng góp ý kiến để làm rõ thêm những kết quả đạt được, đồng thời đề xuất các chương trình, hoạt động trong những tháng cuối năm.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã biểu dương các kết quả mà đoàn viên Khối Các cơ quan tỉnh đã nỗ lực thực hiện trong thời gian vừa qua. Đồng thời, bày tỏ mong muốn các cơ sở Đoàn cố gắng khắc phục các hạn chế còn tồn tại, tiếp tục tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, tạo ra một không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn Khối. 

Trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của các cơ quan, đơn vị, thể hiện rõ vai trò và khẳng định được vị trí nòng cốt của tổ chức Đoàn, góp phần xây dựng các tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 190