Khai mạc Hội thi: ''Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh'' In trang
15/05/2019 09:32 CH

Sáng ngày 15/5, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức khai mạc vòng sơ khảo Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Vũ Kim Sinh, TUV - Bí thư Đảng ủy Khối, các đồng chí Phó Bí thư, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên ban giám khảo; các đội thi và các cổ động viên đến từ các đơn vị trong khối.

Hội thi được chia thành 3 cụm, mỗi cụm gồm 7 đội thi, mỗi đội thi gồm từ 3 đến 5 tổ chức cơ sở đảng trong khối. Tham gia hội thi, các đội thi phải trải qua 3 phần thi dưới hình thức sân khấu hóa gồm: Phần thi hiểu biết, Phần thi kể chuyện về Bác Hồ và Phần thi tiểu phẩm sân khấu. Ở phần thi hiểu biết, Mỗi đội thi cử 5 thành viên tham gia phần thi kiến thức để trả lời các câu hỏi về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ở phần thi kể chuyện về Bác Hồ, mỗi đội thi cử một thành viên, kể một câu chuyện bất kỳ về tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, có liên hệ, rút ra bài học vận dụng vào thực tế. Ở phần thi tiểu phẩm sân khấu, mỗi đội thi thể hiện một tiểu phẩm sân khấu tự biên, tự diễn nói về một gương tập thể hoặc cá nhân điển hình tiên tiến, hoặc gương người tốt, việc tốt (gương người thật, việc thật, không hư cấu) trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 
 
Phát biểu tại lễ khai mạc hội thi, đồng chí Vũ Kim Sinh – Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh nhấn mạnh, hội thi lần này là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ; là kênh tuyên truyền tích cực và hiệu quả đến các đảng bộ, chi bộ cơ sở và đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong khối về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Đồng thời qua hội thi cũng là dịp để các tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối được được giao lưu, hợp tác, trao đổi những cách làm hay nhiều sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, đảng viên về mọi mặt. Ngoài ra, đây cũng là dịp để xây dựng và nhân rộng gương người tốt, việc tốt trong đảng bộ, chi bộ, qua đó thúc đẩy phong trào “Tìm hiểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…”.
 
Vòng sơ khảo Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 được diễn ra trong vòng 3 ngày từ ngày 15 đến ngày 17/5. Qua hội thi, Ban tổ chức cũng sẽ chọn ra 6 đội đạt kết quả cao trong vòng sơ khảo vào thi vòng chung kết.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Vũ Kim Sinh phát biểu khai mạc hội thi
Đồng chí Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Vũ Kim Sinh phát biểu khai mạc hội thi


Các đại biểu tham gia lễ khai mạc hội thi
Các đại biểu tham gia lễ khai mạc hội thi


Phần thi kiến thức của các đội thi
Phần thi kiến thức của các đội thi

baolamdong.vn

Lượt xem: 620