Khen thưởng 10 tập thể, 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát In trang
02/06/2020 10:16 SA

Chiều 1/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Quốc Lập – Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Thanh Quan – Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đại diện các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng ủy Khối, các tổ chức cơ sở Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát toàn diện và hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Qua đó, đã góp phần tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ. Ủy ban Kiểm Đảng ủy Khối và một số ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở đã thực hiện tốt việc kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, qua kiểm tra đã có tác dụng hạn chế, ngăn ngừa vi phạm, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng. Công tác kiểm tra tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra; kiểm tra việc thu, nộp đảng phí và sử dụng nguồn tài chính Đảng được tiến hành thường xuyên; quan tâm việc giải quyết đơn thư tố cáo, khiếu nại bảo đảm khách quan chính xác; công tác thi hành kỷ luật đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc và trình tự thủ tục. Công tác giám sát có những chuyển biến tích cực, qua đó đã kịp thời nhắc nhở các tổ chức Đảng và đảng viên chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. 

Cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ của Ủy ban Kiểm tra theo quy định của Điều lệ Đảng, ủy ban kiểm tra các cấp đã làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng; thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ do cấp ủy giao. Cụ thể, công tác kiểm tra, giám sát, từ năm 2015 đến tháng 12/2019, toàn Đảng bộ đã kiểm tra được 419 tổ chức Đảng; tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ được kiểm tra 5.365 lượt đảng viên; giám sát chuyên đề được 608 đảng viên…. Về thi hành kỷ luật đảng viên, tổng số đảng viên trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh bị thi hành kỷ luật 37 đảng viên. Trong đó, kỷ luật khiển trách 24 đảng viên; cảnh cáo 11 đảng viên; cách chức 1 đảng viên; khai trừ 1 đảng viên.

Tại hội nghị, đại diện các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối đã trình bày các tham luận với nội dung nêu lên những kết quả nổi bật, những tồn tại hạn chế trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng thời gian qua; đồng thời, đề xuất những nhiệm vụ giải pháp thực hiện hiệu quả trong thời gian tới…

 Dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tặng giấy khen cho 10 tập thể, 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, nhiệm kỳ 2015 – 2020

rao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Nguồn:baolamdong.vn

Lượt xem: 932