Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Lâm Đồng In trang
23/04/2012 09:46 CH

Sáng 20/4/2012, tại Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên tỉnh Lâm Đồng, Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập CĐVC tỉnh Lâm Đồng 22/4/2002 - 22/4/2012. Đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, CĐVC Việt Nam, lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, các công đoàn bạn và đông đảo cán bộ các CĐCS trực thuộc đã về dự.

Đồng chí Thái Văn Thịnh-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng CĐVC tỉnh và CĐCS Sở KH&CN.
Đồng chí Thái Văn Thịnh-Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Cờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng CĐVC tỉnh và CĐCS Sở KH&CN.


Đồng chí Nguyễn Đỉnh Hòe - Chủ tịch CĐVC tỉnh trao Bằng khen của CĐVC Việt Nam tặng các cá nhân tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Đỉnh Hòe - Chủ tịch CĐVC tỉnh trao Bằng khen của CĐVC Việt Nam tặng các cá nhân tiêu biểu.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do đoàn viên các CĐCS trực thuộc CĐVC tỉnh biểu diễn. Sau phần văn nghệ chào mừng, đồng chí Nguyễn Đình Hòe - Chủ tịch CĐVC tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại truyền thống 10 năm hình thành và phát triển của CĐVC tỉnh Lâm Đồng. Từ khi mới thành lập - năm 2002, CĐVC tỉnh được giao quản lý và chỉ đạo 48 CĐCS, với hơn 2.000 đoàn viên; BCH lâm thời có 15 đồng chí, Ban Thường vụ có 5 đồng chí, chức danh Chủ tịch CĐVC lâm thời do đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh kiêm nhiệm.

Được sự quan tâm lãnh đạo của LĐLĐ tỉnh, CĐVC Việt Nam và Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, hoạt động của CĐVC tỉnh đã dần di vào nề nếp và không ngừng phát triển. Từ 48 CĐCS, với hơn 2.000 đoàn viên khi mới thành lập; đến nay, sau nhiều lần cơ cấu lại tổ chức, hình thành mô hình CĐCS có CĐCS thành viên, CĐVC tỉnh hiện đang quản lý 48 CĐCS (trong đó có 13 CĐCS có CĐCS thành viên) với hơn 3.000 đoàn viên. Cùng với sự phát triển về số lượng, chất lượng hoạt động của CĐVC cũng từng bước được nâng lên. Nhiều phong trào thi đua yêu nước được CĐVC phát động đã mang lại hiệu quả thiết thực. Qua phong trào, đã có 470 đề tài, sáng kiến, giải pháp công tác được đoàn viên thực hiện, mang lại hiệu quả cao trong công tác. Trong 10 năm qua, đoàn viên CĐVC đã đóng góp trên 5 tỷ đồng vào các hoạt động xã hội, nhân đạo; các CĐCS đã giới thiệu 1.570 đoàn viên xuất sắc cho các tổ chức cơ sở Đảng bồi dưỡng kết nạp.

Với những thành tích đó, CĐVC tỉnh Lâm Đồng đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh và CĐVC Việt Nam tặng nhiều Cờ và Bằng khen. Tại lễ kỷ niệm, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Cờ cho 2 tập thể, tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân thuộc CĐVC tỉnh; CĐVC Việt Nam tặng Cờ cho 1 tập thể, tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 16 cá nhân. Trong đó, CĐVC tỉnh Lâm Đồng được Tổng LĐLĐ Việt Nam và CĐVC Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện năm 2011. Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tặng CĐVC tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết - Đổi mới - Trách nhiệm - Kỷ cương, xây dựng CĐVC vững mạnh”.

baolamdong.vn

Lượt xem: 527