Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh làm việc với các đoàn thể trực thuộc In trang
21/08/2021 04:30 CH

Sáng 19/8, Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã có buổi làm việc với các đoàn thể trong Khối để kịp thời nắm bắt kết quả hoạt động đã triển khai 6 tháng đầu năm; đồng thời, chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm để các đoàn thể triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Buổi làm việc do đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo và đồng chí Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cùng các đồng chí thường trực Công đoàn viên chức tỉnh, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên Khối. 
 
Theo báo cáo tại buổi làm việc, trong 6 tháng đầu năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ các Đoàn thể khối đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ, Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh và cấp trên để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Các đoàn thể Khối các cơ quan tỉnh đã tích cực tổ chức các phong trào lớn của đoàn, hội với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực. Qua đó, nhằm tuyên truyền, giáo dục, vận động đoàn viên, hội viên tích cực rèn luyện, học tập, công tác, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo không khí thi đua sôi nổi trong Khối. Từ đó, góp phần tác động tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị cũng như xây dựng, củng cố tổ chức, vận động đoàn viên, hội viên tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.
 
Trong 6 tháng qua, các đoàn thể khối đã tập trung tuyên truyền để đoàn viên, hội viên chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nhằm góp phần chung tay góp sức, ủng hộ vật chất, tinh thần công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các đoàn thể Khối đã phát động đóng góp ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, tiêu biểu như Công đoàn viên chức tỉnh đã vận động đóng góp hỗ trợ 875 kg gạo; 8,7 tấn chuối cùng các loại nhu yếu phẩm khác và trên 83 triệu đồng tiền mặt hỗ trợ người dân vùng dịch; vận động tiêu thụ gần 100 tấn nông sản cho người dân trong và ngoài tỉnh. Đoàn Thanh niên Khối đã tặng 500 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh; trao tặng 200 lít dung dịch sát khuẩn và 2.000 tấm chắn giọt bắn cho các chốt kiểm dịch trong tỉnh; ủng hộ gần 100 tấn rau, củ quả cho các tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; vận động tiêu thụ hàng chục tấn nông sản cho người dân trong và ngoài tỉnh. Hội Cựu chiến binh Khối vận động hội viên gương mẫu tham gia góp “Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19” với các hình thức thích hợp theo vận động của cơ quan, đơn vị, cộng đồng dân cư nơi cư trú. Ngoài ra, Hội Cựu chiến binh Khối đã vận động mỗi hội viên đóng góp ít nhất 50 ngàn đồng để ủng hộ “Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2021, các đoàn thể thuộc Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, chăm lo cho đoàn viên, hội viên. Các hoạt động “Đến ơn đáp nghĩa” thăm hỏi động viên các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách và công tác từ thiện xã hội cũng đã được các đoàn thể Khối các cơ quan tỉnh quan tâm thực hiện thời gian qua. Từ đầu năm 2021 đến nay, Công đoàn viên chức tỉnh và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã giới thiệu được hơn 200 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong đó, có 92 đoàn viên đã được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. 
 
Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đã phát biểu ý kiến, phân tích làm rõ những kết quả nổi bật cũng như những khó khăn hạn chế trong triển khai hoạt động của các đoàn thể Khối thời gian qua; đồng thời, đề xuất những kiến nghị, giải pháp thực hiện thời gian tới. 
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan đã đánh gia cao những kết quả mà các đoàn thể Khối đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã đề nghị các đoàn thể Khối cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như: Tiếp tục triển khai thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đoàn thể Khối, phấn đấu hoàn thành chương trình, kế hoạch công tác đề ra; xây dựng đoàn, hội vững mạnh; tham gia công tác xây dựng Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kế hoạch số 20-KH/ĐUK ngày 12/8/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tuyên truyền, học tập chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; tiếp tục củng cố, kiện toàn, sắp xếp các tổ chức cơ sở đoàn, hội phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế…
 
Bên cạnh đó, các đoàn thể Khối cũng cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào thi đua “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” do Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương phát động ngày 14/8/2021. Từ đó, nhằm huy động các nguồn lực xã hội, động viên, khích lệ mọi người dân tự giác, tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19 góp phần ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch lan rộng, bùng phát trong cộng đồng để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân.
baolamdong.vn
Lượt xem: 851