Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh hướng về cộng đồng In trang
03/02/2023 03:39 CH

Năm 2022, với chủ đề Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đồng hành khởi nghiệp, lập nghiệp; chung sức trẻ phát triển kinh tế - xã hội, 100% cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động trọng tâm, trong đó nổi bật là các hoạt động bảo vệ môi trường, an sinh xã hội.

Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh thường xuyên hỏi thăm sức khỏe, động viên tinh thần các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Anh Trần Kiên Cường - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cho biết, trong năm 2022, Phong trào Thi đua học tập, lao động, sáng tạo, được các cơ sở đoàn trong toàn khối triển khai thực hiện sâu rộng với các nội dung, biện pháp thích hợp, phù hợp với từng điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị. Tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên tiếp tục được phát huy, đa phần các hoạt động, phong trào được chú trọng gắn với các sự kiện chính trị, các ngày lễ kỷ niệm, đại hội Đảng các cấp...

Trong đó, các cơ sở đoàn đã đồng loạt tổ chức các hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu cho đoàn viên, thanh niên và Nhân dân, tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý rác thải, chăm sóc và trồng cây xanh. Các cấp bộ Đoàn trong khối đã tích cực tổ chức, duy trì thường xuyên các hoạt động ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh ở từng đơn vị; tham gia tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh khuôn viên cơ quan, đăng ký thực hiện các công trình thanh niên trồng cây xanh... góp phần bảo vệ cảnh quan, xây dựng thành phố văn minh, thân thiện, hưởng ứng Ngày “Tết trồng cây”. 

Ban Thường vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện hướng về cộng đồng như: Tổ chức tham gia chương trình tình nguyện mùa đông 2022 - xuân tình nguyện 2023 tại huyện Di Linh với trị giá hơn 70 triệu đồng (gồm các hoạt động khám, chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho 200 người dân, tặng quà người có uy tín trong cộng đồng); Đoàn khối đã phối hợp với các đơn vị trong Cụm thi đua số 4 phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình Tình nguyện mùa đông năm 2022 tại Đam Rông; tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học về trồng dâu nuôi tằm cho bà con Nhân dân xã Đạ Tông, huyện Đam Rông; hỗ trợ quà, vật tư y tế trong Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác năm 2022; xây dựng công trình thanh niên thắp sáng đường quê tại Cát Tiên, trị giá 20 triệu đồng...

Các cơ sở đoàn đã duy trì nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám, chữa bệnh, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho hơn 1.060 lượt người; hiến được 250 đơn vị máu; tặng hơn 200 phần quà, 80 suất học bổng cho học sinh nghèo, gia đình chính sách. Bên cạnh đó, 100% các cơ sở đoàn đã chủ động đăng ký nhận đỡ đầu 51 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Các hoạt động trên đã thu hút trên 964 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với số tiền hơn 150 triệu đồng. Các hoạt động này đã góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về ý thức trách nhiệm với việc xây dựng và phát triển xã hội.

Thực hiện Chương trình “Vì đàn em thân yêu” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cơ sở đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, quyên góp giúp đỡ thiếu niên, nhi đồng ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, khuyết tật... nhằm động viên các em học tập tốt để trở thành con ngoan trò giỏi với tổng trị giá quà trên 100 triệu đồng, tặng hàng trăm cuốn vở, dụng cụ học tập khác trị giá 30 triệu đồng. Đoàn khối cũng đã tổ chức 2 chuyến công tác xã hội trao 200 suất học bổng giúp đỡ các em thiếu nhi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội, điều kiện phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Anh Trần Kiên Cường cho biết thêm, các hoạt động này đã góp phần giáo dục đoàn viên, thanh niên về ý thức trách nhiệm với việc xây dựng và phát triển xã hội, đồng thời, tạo ra một không khí thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn Khối. Để từ đó, bên cạnh công tác chuyên môn tại cơ quan, đơn vị, tổ chức Đoàn đã thể hiện rõ vai trò và khẳng định được vị trí của mình.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 424