Sôi nổi Hội thi tìm hiểu, học tập và làm theo Bác cấp tỉnh năm 2019 In trang
30/08/2019 09:35 CH

Chiều 28/8, sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Ban tổ chức Hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải.
    
Đến dự có các đồng chí: Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng; Trần Văn Hiệp -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, Trưởng Ban tổ chức Hội thi; Huỳnh Thị Thanh Xuân – UVBTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Đà Lạt.

Hội thi đã diễn ra rất sôi nổi và nhận được sự hưởng ứng, tham gia rất nhiệt tình, trách nhiệm của 1.027 đội thi với hơn 10 nghìn người tham gia trực tiếp vào các phần thi. Hội thi được tổ chức từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh và đều có 3 phần thi, phần thi nào cũng thể hiện được những phương pháp tuyên truyền khác nhau và đã tạo được sự phong phú, sinh động, lôi cuốn và hấp dẫn cho khán giả. 

Ở phần thi hiểu biết, các đội thể hiện nắm rất vững những kiến thức cơ bản về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp cách mạng, tư tưởng và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những nội dung cơ bản trong Di chúc của Người và việc triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị gắn với việc học tập và làm theo lời Bác. Điều này thể hiện sự tìm tòi, nghiên cứu tài liệu, các nội dung một cách đầy đủ và có trách nhiệm. Ở phần thi kể chuyện, rất nhiều những câu chuyện về Bác phù hợp với từng ngành, địa phương, đơn vị, và những vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay. Khán giả dự khán suốt hai ngày diễn ra Hội thi cho biết, đặc biệt ấn tượng với phần thi tiểu phẩm sân khấu. Đây là những tiểu phẩm tự biên của các đội dựa vào những gương tập thể, gương cá nhân điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt là những người thật việc thật trên nhiều lĩnh vực. Các đội đã rất khéo léo và sáng tạo trong việc tái hiện những tấm gương đời thường. 

Hội thi cũng nhận được sự quan tâm và hỗ trợ kinh phí của Ngân hàng Nam Á chi nhánh Lâm Đồng để tăng kinh phí trao thưởng cho các đội xuất sắc nhất Hội thi năm nay. 

Phát biểu tại buổi lễ trao giải, đồng chí Trần Văn Hiệp nhấn mạnh: Hội thi lần này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, trách nhiệm và đã trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, sinh động, bổ ích và nhiều ý nghĩa, để lại nhiều ấn tượng đẹp, sâu sắc, tích cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh. Việc tổ chức Hội thi không chỉ đơn thuần là việc tuyên truyền về tấm gương đạo đức, phong cách của Bác mà sự thành công của Hội thi còn góp phần thúc đẩy các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ một cách thiết thực hơn nữa; tiếp tục nhân rộng những tấm gương điển hình, những việc làm tốt trong mọi tầng lớp nhân dân.

Giải Nhất của Hội thi được trao cho đơn vị Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh; 2 giải Nhì được trao cho đơn vị Thành uỷ Đà Lạt và Công an tỉnh Lâm Đồng. Ban Tổ chức cũng trân trọng trao tặng 3 phần quà cho 3 tấm gương cá nhân, tập thể điển hình tại Hội thi; trao giải phụ đơn vị “kể chuyện về Bác hay nhất” cho đơn vị Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh; và giải phụ “Tiểu phẩm sân khấu hay nhất” cho đơn vị huyện Đạ Huoai cùng 12 giải Khuyến khích cho các đội còn lại. 

Đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đơn vị Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh
Đồng chí Trần Đức Quận – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhất cho đơn vị Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh

baolamdong.vn

Lượt xem: 608