Đ/c Nguyễn Thế Vinh được bầu làm Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh khoá VI In trang
21/05/2012 09:49 CH

Trong 2 ngày (17 và 18/5), tại hội trường Tỉnh uỷ Lâm Đồng, Đoàn khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối các cơ quan tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đại diện Tỉnh Đoàn trao cờ thi đua xuất sắc cho đại diện Đoàn khối
Đại diện Tỉnh Đoàn trao cờ thi đua xuất sắc cho đại diện Đoàn khối

Tham dự đại hội có các đồng chí là lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh; lãnh đạo Tỉnh đoàn; Đại diện cấp ủy của 54 đơn vị đoàn trực thuộc; các đ/c nguyên là Bí thư đoàn khối... và 150 đoàn viên đại diện cho hơn 1.600 đoàn viên thanh niên thuộc 54 cơ sở Đoàn.

Nhiệm kỳ vừa qua, với ý chí “ Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, đổi mới, năng động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên” đoàn khối khóa V đã triển khai có hiệu quả nhiều hoạt động với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, đạt nhiều kết quả và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực: Tổ chức 281 đợt sinh hoạt chính trị cho trên 14.594 lượt đoàn viên, huy động được hơn 620 triệu đồng cho các công tác xã hội; vận động được hơn 2000 lượt đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo... các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ tổ quốc” hay “ 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân lập nghiệp”... được đẩy mạnh với nhiều hành động thiết thực. Đoàn khối cũng giới thiệu 600 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng, trong đó hơn 200 đồng chí đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ghi nhận những thành tích trong hoạt động đoàn nhiệm kỳ qua, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã được Thường vụ Tỉnh Đoàn tặng cờ thi đua suất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên; Tỉnh đoàn cũng đã tặng bằng khen cho 2 cá nhân và 2 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2009 – 2012; Thường vụ Đoàn khối cũng tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân tích cực trong các hoạt động đoàn của đoàn khối nhiệm kỳ qua.

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã thảo luận và thống nhất nhiệm vụ và phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới. Các đại biểu cũng đã bầu ra BCH Đoàn khối khóa VI gồm 15 đồng chí. Đặc biệt, Đại hội cũng tiến hành bầu trực tiếp chức danh Bí thư Đoàn khối khóa VI, đ/c Nguyễn Thế Vinh đã trúng cử chức vụ này với tỷ lệ phiếu khá cao; Đại hội cũng đã bầu ra 7 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng khóa X, nhiệm kỳ 2012 - 2017.

Phát biểu tại chỉ đạo tại đại hội, Đ/c Phạm Văn Vượng – Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh nhấn mạnh trong nhiệm kỳ tới, Đoàn khối cần chú trọng đổi mới, tăng cường tuyên truyền giáo dục lý tưởng cách mạng và đạo đức cho đoàn viên. Đẩy mạnh phong trào xung kích tình nguyện gắn với tình hình cụ thể của từng đơn vị đúng với khẩu hiệu:“Tuổi trẻ khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, đổi mới, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn; xung kích, tình nguyện xây dựng quê hương giàu mạnh”.

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội
Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết Đại hội


Đại biểu bỏ phiếu bầu Bí thư Đoàn khối trực tiếp tại đại hội.
Đại biểu bỏ phiếu bầu Bí thư Đoàn khối trực tiếp tại đại hội.


Tặng bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 2 cá nhân và 2 tập thể xuất sắc trong công tác đoàn nhiệm kỳ 2009 - 2012.
Tặng bằng khen của Tỉnh Đoàn cho 2 cá nhân và 2 tập thể xuất sắc trong công tác đoàn nhiệm kỳ 2009 - 2012.


BCH nhiệm kỳ 2012 – 2017 ra mắt đại hội
BCH nhiệm kỳ 2012 – 2017 ra mắt đại hội

baolamdong.vn 

Lượt xem: 551