Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng lần thứ 6 In trang
01/10/2021 03:44 CH

Chiều 30/9, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng (Đảng ủy Khối) đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Hội nghị do đồng chí Phạm Thanh Quan - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì cùng sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Thường trực các đoàn thể khối.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng lần thứ 6

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 9 tháng qua, trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 tác động cả trực tiếp và gián tiếp đến công tác xây dựng Đảng và ảnh hưởng toàn bộ các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước. Tuy nhiên, Đảng ủy, Ban Thường vụ Đảng ủy đã bám sát chương trình công tác, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trực thuộc toàn diện trên các mặt công tác và đạt được những kết quả tích cực. Nổi bật là Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng việc đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2020, tổ chức học tập quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy, triển khai việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021… thời gian hoàn thành sớm hơn kế hoạch chung của Tỉnh ủy. Trước tình hình diển biến phức tạp của dịch Covid 19- Đảng ủy đã chủ động đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và công tác tuyên truyền, bồi dưỡng lý luận chính trị thông qua ứng dụng công nghệ thông tin, mở lớp trực tuyến, đồng thời ban hành các nghị quyết chuyên đề về nâng cao chất lượng TCCSĐ, đảng viên và tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và nhiều văn bản chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể khối tập trung hoàn thành mục tiêu kép vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa chông dịch hiệu quả… Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối cũng đã triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, công tác chính trị nội bộ, phát triển đảng viên; các biện pháp nâng cao chất lượng chính trị, củng cố, sắp xếp tổ chức cơ sở đảng.
Kết quả cho thấy đa số các TCCSĐ trong Khối đều hoàn thành các chỉ tiêu công tác chuyên môn, đặc biệt là các chỉ tiêu về kinh tế xã hội, thu ngân sách nhà nước. Đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối luôn giữ vững lập trường, kiên định trước những khó khăn, thách thức; tích cực rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị; thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện, đặc biệt đóng góp và vận động hàng ngàn tấn lương thực, thực phẩm rau củ quả hỗ trợ cho Nhân dân các tinh bạn gặp khó khăn do dịch bệnh (Ban Thường vụ Đảng ủy Khối cũng đã xét khen thưởng cho 16 tập thể thuộc Đảng bộ Khối có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19).
 
Về công tác chuyên môn, trong 9 tháng đầu năm 2021, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh đã kết nạp được 94 đảng viên mới; xét chuyển đảng chính thức cho 52  đảng viên dự bị, xóa tên 01 đảng viên; đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 05 đảng viên; chuyển sinh hoạt đi cho 89 đảng viên, tiếp nhận cho 64 đảng viên đến sinh hoạt tại Đảng bộ Khối, Kết luận về lịch sử chính trị cho 230 trường hợp phục vụ công tác cán bộ và công tác phát triển đảng. Tổ chức 02 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới với sự tham gia của 142 học viên. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên được thực hiện đảm bảo kế hoạch, đúng quy trình, quy định của Đảng.  Trong 9 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy Khối và các Đảng ủy cơ sở, chi bộ cơ sở đã thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với 11 tổ chức đảng và 84 đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối đã tiến hành kiểm tra được 02 tổ chức cơ sở đảng, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy cơ sở đã kiểm tra được 06 chi bộ trực thuộc về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và tài chính đảng. Qua kiểm tra, giám sát chưa phát hiện có tổ chức đảng và đảng viên nào vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Trong 9 tháng qua, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối và các chi bộ cơ sở đã thi hành kỷ luật đối với 7 đảng viên. Trong đó, có 6 đảng viên bị kỷ luật với hình thức khiển trách, 1 đảng viên bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.  

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận, phân tích đánh giá những kết quả nội bật, những khó khăn, hạn chế, tồn tại thời gian qua, đồng thời đề xuất những nhiệm vụ giải pháp thực hiện hiệu quả thời gian tới.
 
Dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cũng đã tiến hành quy trình bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, Hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 – 2025 qua 4 bước theo đúng quy trình, quy định. Tại Hội nghị lần này, 18/18 đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Khối tham dự Hội nghị đã bỏ phiếu đồng ý giới thiệu đồng chí Nguyễn Văn Bằng – Chánh văn phòng Đảng ủy Khối bổ sung tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Nguồn: baolamgdong.vn

Lượt xem: 950