Tọa đàm về chủ đề học tập và làm theo Bác năm 2022 In trang
06/06/2022 02:22 CH

Sáng 3/6, Đảng ủy Khối Các cơ quan tổ chức toạ đàm khoa học với chủ đề: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; thực hiện trách nhiệm nêu gương; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, đưa Lâm Đồng phát triển nhanh, toàn diện và bền vững”; đồng thời, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân là điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. 

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tọa đàm được tổ chức vào dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 -  5/6/2022) và kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh (4/6/1976 - 4/6/2022). 

Đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu

Đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh phát biểu

Buổi tọa đàm do đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối và 2 Phó Bí thư Đảng ủy Khối: Nguyễn Thị Phương Thảo và Lương Văn Mừng chủ trì. Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng, Thường trực các đoàn thể khối và các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo gương Bác được biểu dương, khen thưởng.

Phát biểu đề dẫn buổi tọa đàm, đồng chí Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối đã khái quát những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của Nhân dân ta; đồng thời, đặt ra yêu cầu, nhiệm vụ trọng tâm của buổi tọa đàm. 

Đồng chí nhấn mạnh: Để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu vào đời sống xã hội, trở thành nền tảng tư tưởng, nền tảng văn hóa, đạo đức cho dân tộc Việt Nam ta, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên cần ra sức học tập và làm theo gương Bác bằng những việc làm, hành động cụ thể trong mọi môi trường, mọi hoàn cảnh, nhiệm vụ thực tế.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đại diện cho các tổ chức cơ sở đảng trong Khối cũng đã trình bày tham luận tiếp tục phân tích, làm sáng tỏ thêm những vấn đề lý luận và thực tiễn như: Thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam; những luận cứ khoa học liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về đẩy mạnh đổi mới sáng tạo; thực hiện trách nhiệm nêu gương; khơi dậy ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển… 

Thông qua các bài tham luận, các đại biểu cũng đã làm rõ vấn đề, đưa ra những giải pháp học tập và làm theo Bác cụ thể trong các cơ quan, đơn vị của Khối Các cơ quan tỉnh thời gian tới. Từ đó, nhằm khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, góp phần đưa Lâm Đồng phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Phát biểu bế mạc buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh nhấn mạnh, buổi tọa đàm được tổ chức với các tham luận được trình bày đã giúp chúng ta có cái nhìn sâu, rộng, toàn diện hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó là sự vận dụng một cách sâu sắc vào thực tiễn của các cơ quan, đơn vị trong Khối. Qua đây cũng góp phần khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, củng cố và bồi đắp niềm tin yêu của cán bộ, đảng viên tạo thêm nhiều động lực, nguồn cảm hứng vô tận trong việc học tập và làm theo gương Bác trong toàn Đảng bộ Khối. 

Qua tọa đàm này, hy vọng các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong Khối ngày càng có nhiều cách làm hay, sáng tạo, để việc học tập và làm theo Bác có thêm nguồn sinh khí mới, thu hút được đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia. Từ đó, sẽ tác động tích cực đến việc triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh hàng năm, trước hết là năm 2022 theo chủ đề của tỉnh.

Dịp này, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh đã biểu dương, khen thưởng 32 tập thể, 31 cá nhân trong Khối là những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thời gian qua.

Trao giấy khen cho các tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trao giấy khen cho các tập thể điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 

Trao giấy khen cho các cá nhân đạt nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Trao giấy khen cho các cá nhân đạt nhiều thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 179