Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh kết nạp 88 đảng viên mới trong 9 tháng In trang
29/09/2022 09:04 CH

Chiều 28/9, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh lần thứ 10, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2022 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị

 

Hội nghị do các đồng chí: Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, thực hiện nhiệm vụ trong 9 tháng năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hợp, không ngừng nỗ lực, phấn đấu và đạt được những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng. Từ đó, đã tạo động lực quan trọng, niềm tin và khí thế mới để cán bộ, đảng viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của từng cơ quan, đơn vị trong Khối. 

Đảng ủy Khối cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy; chỉ đạo việc kiểm điểm, đánh giá chất lượng, khen thưởng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022; triển khai việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. 

Bên cạnh đó, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã chỉ đạo tăng cường thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng; triển khai thực hiện tốt các quy định, hướng dẫn của Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, công tác chính trị nội bộ, phát triển đảng viên.

Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, định hướng hoạt động các đoàn thể khối theo chức năng, nhiệm vụ, thúc đẩy các phong trào, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trong 9 tháng qua. 

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên cũng được Đảng ủy Khối chỉ đạo thực hiện đảm bảo kế hoạch, đúng quy trình, quy định của Đảng.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh đã kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng; công nhận đảng viên chính thức 100 đồng chí đảng viên dự bị; đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 11 đồng chí; chuyển sinh hoạt đi cho 106 đảng viên, tiếp nhận cho 55 đảng viên đến sinh hoạt tại Đảng bộ Khối.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Đảng ủy Khối và các đảng ủy cơ sở, chi bộ cơ sở đã thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với 40 tổ chức đảng và 53 đảng viên. Ủy ban Kiểm tra các cấp trong khối đã tiến hành kiểm tra 22 tổ chức đảng về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và tài chính đảng. Giám sát chuyên đề 15 tổ chức đảng và 25 đảng viên. 

Qua kết quả kiểm tra, giám sát các tổ chức đảng, đảng viên cơ bản thực hiện tốt các quy định; tuy vẫn còn có những khuyết điểm, hạn chế nhưng chưa có tổ chức đảng và đảng viên nào vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật.

Trong 9 tháng năm 2022, Đảng bộ Khối có 2 tổ chức đảng bị thi hành kỷ luật. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng với hình thức cảnh cáo và Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng bằng hình thức khiển trách. Nội dung vi phạm là vi phạm về việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ rừng; chấp hành quy chế làm việc, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng. 

Trong 9 tháng qua toàn Đảng bộ Khối có 15 đảng viên bị thi hành kỷ luật, do vi phạm nội dung về thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng; vi phạm về công tác quản lý, bảo vệ rừng; vi phạm về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, thảo luận, đóng góp ý kiến để làm rõ thêm những kết quả đạt được, phân tích các hạn chế, yếu kém và nguyên nhân trong 9 tháng qua; đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra thời gian tới. 

Kết luân Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trực thuộc trong Khối đạt được trong 9 tháng qua. Cùng với đó, đồng chí Phạm Thanh Quan đề nghị, các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể Khối cần rà soát lại hệ thống các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị năm 2022, đối chiếu với các tiêu chí đánh giá xếp loại tổ chức đảng, đảng viên; đồng thời, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong 9 tháng đầu năm, triển khai hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, để tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 cũng như thời gian tới.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 195