Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 12 In trang
12/04/2023 08:40 CH

Sáng 11/4, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ 12 (mở rộng), khóa VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để sơ kết công tác quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023; trao cờ, bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các tập thể và cá nhân đạt danh hiệu “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (từ năm 2018 - 2022).

Hội nghị do các đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chủ trì.

Các đồng chí chủ trì Hội nghị

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong quý I năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt trong công tác xây dựng Đảng, công tác tuyên tuyền, công tác cán bộ, bảo vệ chính trị nội bộ; kịp thời định hướng thông tin tuyên truyền đến các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trực thuộc. Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Khối, các cấp ủy thuộc Khối đã tập trung tuyên truyền sâu rộng về chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp. Nhìn chung trong quý I vừa qua, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên trong Khối ổn định; các tổ chức cơ sở đảng lãnh đạo cán bộ, đảng viên đón tết Quý Mão- 2023 vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Trong quý I/2023, công tác xây dựng Đảng được Cấp ủy các cấp trong Khối quan tâm, chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, kiện toàn tổ chức bộ máy cấp ủy, xây dựng nghị quyết, chương trình công tác, chương trình kiểm tra giám sát của đảng bộ, chi bộ để triển khai thực hiện đồng bộ trong Đảng bộ Khối. Trong 3 tháng qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã xét kết nạp 17 quần chúng ưu tú vào Đảng; xét chuyển đảng chính thức cho 19 đồng chí; đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 4 đồng chí 30 tuổi Đảng, và 1 đồng chí 45 năm tuổi Đảng. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với 68 trường hợp phục vụ công tác cán bộ, 17 trường hợp phục vụ công tác kết nạp vào Đảng.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối tiến hành làm việc và nắm tình hình 2 tổ chức cơ sở đảng; tiến hành cuộc kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, việc thi hành kỷ luật của đảng và tài chính đảng đối với 1 tổ chức cơ sở đảng. Trong quý I vừa qua, toàn Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh có 4 đảng viên bị thi hành kỷ luật. Trong đó, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng thi hành kỷ luật 1 đảng viên bằng hình thức cảnh cáo; Ban Thường vụ Đảng ủy Khối thi hành kỷ luật 1 đảng viên bằng hình thức khiển trách; Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối thi hành kỷ luật  khai trừ 2 đảng viên.
Thời gian qua, các đoàn thể trong Khối đã triển khai tổ chức sôi nổi các hoạt động phong trào, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Từ đó, tạo sân chơi lành mạnh, phát huy tinh thần rèn luyện, học tập, tích cực trong công tác, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị.

Trao cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 tập thể

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã tập trung phân tích, đánh giá những kết quả nổi bật, những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ quý I vừa qua và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới.
Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hoàng Thanh Hải đã biểu dương, ghi nhận đánh giá cao các kết quả mà các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trực thuộc Khối đạt được trong quý I vừa qua. Đồng chí Hoàng Thanh Hải nhấn mạnh, thực hiện nhiệm vụ trong 3 tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy Khối và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc đã phát huy cao độ tinh thần đoàn kết, sức mạnh tổng hợp, không ngừng nỗ lực, phấn đấu và đạt được những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng. Từ đó, đã tạo động lực quan trọng, niềm tin và khí thế mới để cán bộ, đảng viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng đảng của từng cơ quan, đơn vị trong Khối. Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đề nghị, sau hội nghị này, các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể thuộc Khối cần kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quý I, căn cứ kế hoạch, các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị đã đề ra trong năm 2023, tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 1 tập thể

Dịp này, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã công bố quyết định và trao cờ của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 2 tập thể thuộc Khối là Chi bộ cơ sở Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chi bộ cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh và trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho 1 tập thể là Chi bộ Ngân sách – Hành chính sự nghiệp trực thuộc Đảng bộ cơ sở Sở Tài chính, đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” tiêu biểu 5 năm liền (từ năm 2018 - 2022). Ngoài ra, có 5 cá nhân đảng viên thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh được nhận bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy vì đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2018 - 2022).

Trao bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho các cá nhân

Nguồn: baolamdong.vn

 

Lượt xem: 403