Hỗ trợ người dân cài ứng dụng Bluezone để phòng tránh Covid-19 In trang
06/08/2020 09:38 SA

Theo đó, gần 100 đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan tỉnh được phân công đội hình túc trực tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm hành thành phố Đà Lạt để hỗ trợ, hướng dẫn người dân khi đến liên hệ công tác tại đây, cài đặt ứng dụng Bluezone vào điện thoại thông minh để phòng tránh Covid-19. 

Các đoàn viên, thanh niên hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone

Các đoàn viên, thanh niên cũng giới thiệu và hỗ trợ cài đặt cho người dân ứng dụng Bluezone. Theo đó, ứng dụng Bluezone (hay còn được gọi là khẩu trang điện tử) được tạo bởi Bkav, đang được Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân sử dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Các điện thoại thông minh khi được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, thời gian tiếp xúc, tiếp xúc trong bao lâu nhằm giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 (F0). Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 sẽ được cơ quan y tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng sử dụng Bluezone. Ứng dụng cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ.

Chương trình ra quân hỗ trợ hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone góp phần phòng tránh dịch Covid-19 sẽ được Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng thực hiện từ ngày 5/8 đến ngày 25/8/2020. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên thế giới và một số địa phương trong nước.

Lượt xem: 695