Hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt chuyên đề năm 2022 In trang
14/10/2022 04:58 CH

Ngày 13/10, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề năm 2022 cho hơn 1.000 đoàn viên thanh niên trong Khối tham gia. 

Quang cảnh Hội nghị trực tiếp tại Hội trường Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh

Quang cảnh Hội nghị trực tiếp tại Hội trường Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh

Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hội trường Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh và trực tuyến đến các tổ chức cơ sở Đoàn trong Khối.

Trong thời gian 1 ngày, các đoàn viên, thanh niên đã được phố biến, quán triệt, nghiên cứu, thảo luận các nội dung chuyên đề gồm: Phát huy vai trò của tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh tham gia cải cách hành chính và văn hóa công vụ; tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh sáng tạo trong công tác, phục vụ Nhân dân gắn với Phong trào ”3 trách nhiệm”; Việt Nam trên con đường hội nhập quốc tế giai đoạn hiện nay và vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng với hội nhập quốc tế; một số giải pháp tăng cường công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; tuyên truyền Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 và tìm hiểu một số điểm mới trong Luật Thanh niên sửa đổi.

Dịp này, các đoàn viên, thanh niên trong Khối cũng được tập huấn các kỹ năng như: Công nghệ thông tin; đảm bảo an toàn, an ninh trên không gian mạng; quản lý hồ sơ đoàn vụ; công tác kiểm tra, giám sát; xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; xử lý kỷ luật... 

Anh Trần Kiên Cường – Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cho biết, thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Ban Thường vụ Đoàn Khối tổ chức Hội nghị sinh hoạt chuyên đề nhằm tạo môi trường lành mạnh, thuận lợi để thúc đẩy cán bộ, công chức, viên chức trẻ của Khối Các cơ quan tỉnh rèn luyện, phát huy vai trò xung kích, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chủ động nghiên cứu, đề xuất sáng kiến, cải tiến lề lối làm việc, tìm giải pháp hợp lý để đơn giản hóa các bước trong thủ tục hành chính. 

Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng chuyên môn; thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí; nêu cao ý thức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc hơn về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, gìn giữ phẩm chất đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ; cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả Phong trào “3 trách nhiệm” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minhcủa đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022).

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 278