Anh Trần Kiên Cường tái đắc cử Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khóa VIII In trang
15/07/2022 01:53 CH

Ngày 13/7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 với chủ đề “Tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng “Khát vọng, tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo”.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; anh Trần Đức Trung - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng. Đại hội cũng có sự tham dự của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Khối qua các thời kỳ cùng 151 đại biểu đại diện cho 1.162 đoàn viên thanh niên trong Khối. 

Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tặng bức trướng và hoa chúc mừng Đại hội

Thường trực Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh tặng bức trướng và hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã được triển khai thực hiện có hiệu quả và đạt các mục tiêu đã đề ra. Công tác giáo dục, tuyên truyền của Đoàn đã có những đổi mới và mang lại hiệu quả thiết thực. 

Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội

Các phong trào hành động cách mạng do Tỉnh Đoàn phát động và các phong trào thi đua của tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh được triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú đã phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trên các lĩnh vực công tác. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Các cơ quan tỉnh khóa VII đề ra.

Trong 5 năm qua, các cấp bộ Đoàn trong Khối đã đóng góp xây dựng hơn 15 nhà nhân ái trị giá trên 700 triệu đồng; trao tặng cầu giao thông nông thôn trị giá 500 triệu đồng; tặng 5 sân chơi thanh niên trị giá 100 triệu đồng; xây dựng hơn 5 km thắp sáng đường quê trị giá trên 250 triệu đồng; nhận đỡ đầu 52 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh với số tiền hỗ trợ hơn 200 triệu đồng/năm; tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện thu được trên 894 đơn vị máu; hơn 400 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật do thanh niên đề xuất và, thực hiện được công nhận cấp cơ sở với giá trị làm lợi hàng tỷ đồng. 

Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh, đoàn thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh đã chủ động triển khai, điều chỉnh phong trào “Thanh niên tình nguyện” một cách linh hoạt, chú trọng các hoạt động tình nguyện thường xuyên, tại chỗ gắn với thế mạnh chuyên môn của cơ quan, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ của từng đoàn viên, thanh niên. 

Các công trình, phần việc thanh niên, các sáng kiến vì cộng đồng, đảm bảo an toàn, kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh được tập trung triển khai hiệu quả, tiêu biểu như thành lập đội hình phản ứng nhanh phòng chống Covid-19; hỗ trợ cập nhật và truy vấn thông tin; hỗ trợ nhập dữ liệu test sàng lọc Covid-19; Đội hình tình nguyện xét nghiệm, tiêm phòng vắc xin... góp phần tích cực cùng Nhân dân và toàn hệ thống chính trị phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. 

Qua các hoạt động, phong trào thực tiễn của Đoàn, đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiên tiến, cần cù, sáng tạo trong học tập, công tác; trách nhiệm trong phục vụ nhân dân.

Công tác xây dựng tổ chức Đoàn và nâng cao chất lượng đoàn viên được Ban Thường vụ và các cấp bộ Đoàn trong Khối quan tâm và từng bước được củng cố vững mạnh. Các cơ sở Đoàn đã duy trì tốt việc sinh hoạt định kỳ, nội dung sinh hoạt luôn được đổi mới phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị. 

Công tác tham gia góp ý xây dựng Đảng đã được tổ chức thường xuyên có chất lượng góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Công tác tham mưu, chỉ đạo, triển khai và cụ thể hoá các phong trào thi đua của tuổi trẻ Khối Các cơ quan tỉnh đã được các cơ sở Đoàn tiến hành chủ động, phù hợp với tình hình đoàn viên và nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. 

Với những thành tích đã đạt được, trong 5 năm qua, đã có nhiều lượt tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong Khối được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng và các cấp tặng bằng khen, giấy khen trong các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. 

Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng hiện có 37 tổ chức cơ sở Đoàn với tổng 1.166 đoàn viên thanh niên. Trong nhiệm kỳ qua, toàn khối có 95% đoàn viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Từ 2017 đến nay, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp được 381 đoàn viên ưu tú đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã thực hiện đạt và vượt  11 chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. 

Tại Đại hội lần này, các đại biểu cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khóa VIII gồm 21 thành viên và trực tiệp bầu bí thư Đoàn Khối khóa VIII. Théo đó, anh Trần Kiên Cường tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu tái đắc cử Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. 

Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan tỉnh khóa VIII cũng đã bầu Ban Thượng vụ Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khóa VIII gồm 7 thành viên và bầu anh Nguyễn Quảng Lâm tiếp tục giữ chức vụ Phó Bí thư Đoàn Khối khóa VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đại hội cũng đã tiến hành bầu 6 đại biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết tham gia đoàn đại biểu của Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh đi dự Đại hội Đoàn cấp trên thời gian tới.

Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khóa VIII ra mắt và chụp hình lưu niệm với đại biểu

Ban Chấp hành Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh khóa VIII ra mắt và chụp hình lưu niệm với đại biểu

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan và anh Trần Đức Trung – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã biểu dương, ghi nhận đánh giá cao những thành tích mà cán bộ, đoàn viên, thanh niên Khối Các cơ quan tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, định hướng một số nội dung trọng tâm để Đại hội thảo luận và triển khai thực hiện thời gian tới.

Tại Đại hội lần này có 5 cá nhân thuộc Khối Các cơ quan tỉnh đã được nhận Kỷ niệm chương vì thế hệ trẻ của Trung ương Đoàn. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017 – 2022. 

Dịp này, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã trao tặng Lữ đoàn 101 Hải quân đánh bộ công trình thanh niên “Vườn cây chiến sỹ” trị giá 100 triệu động; Công ty TNHH Mỹ phẩm Xuân Trang trao tặng quà cho các đại biểu tham dự đại hội với trị giá gần 50 triệu đồng.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 448