Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổng kết giao ước thi đua năm 2022 In trang
28/12/2022 03:52 CH

Sáng 27/12, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Hội nghị do đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh (đơn vị Khối trưởng) và đồng chí Hoàng Xuân Hường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh (đơn vị Khối phó) chủ trì, cùng với sự tham dự của đại diện lãnh đạo 10 cơ quan, đơn vị trong Khối. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh. 

Đồng chí Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, đơn vị Khối trưởng phát biểu chủ trì Hội nghi

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2022, công tác thi đua - khen thưởng của các cơ quan Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Hội đồng thi đua - khen thưởng tỉnh; chủ động triển khai đồng bộ các nội dung theo phát động thi đua, đăng ký thi đua ngay từ đầu năm. Hoạt động thi đua của khối đã tập trung những vấn đề trọng tâm, thiết thực, phù hợp với điều kiện chung. Phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng đã đổi mới về cả nội dung và hình thức; tiêu chí, nội dung thi đua rõ ràng, cụ thể; triển khai sâu rộng đến cán bộ, công chức. Khối thi đua đã linh hoạt, sáng tạo phối kết hợp với các đoàn thể trong tổ chức các hoạt động phong trào, tạo sức lan toả mạnh mẽ trong cán bộ, công chức, người lao động. 

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Triển khai phong trào “Vì người nghèo”, năm 2022, Khối thi đua cơ quan Đảng tỉnh đã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đóng góp, ủng hộ tổng số tiền 60 triệu đồng, hỗ trợ cho 6 trường hợp gặp hoàn cảnh khó khăn trong khối; vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm được 170 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà cho người nghèo trong tỉnh. Trong năm 2022, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh cũng đã phối hợp tiến hành trồng được hơn 7.000 cây xanh.

 Khối thi đua đã đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong khối tổ chức phát động, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua trong đảm bảo theo quy định, hướng dẫn; việc bình xét, suy tôn, xét, đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Cờ thi đua của UBND tỉnh và Cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị tiêu biểu trong Khối thi đua được thực hiện đảm bảo công khai, công bằng và chính xác. Trong năm 2021 -2022, Khối thi đua có 6 tập thể được khen thưởng; trong đó, có 1 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 1 Cờ của Chủ tịch UBND tỉnh và 4 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã phát biểu ý kiến nêu lên những kết quả nổi bật cũng như những khó khăn vướng mắc trong hoạt động của Khối thời gian qua; đồng thời, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới. 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Dương - Phó Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh đã đánh giá cao những kết quả nổi bật của các đơn vị trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh đạt được trong năm 2022; đồng thời, hướng dẫn, định hướng một số nội dung trọng tâm để Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh thực hiện đạt kết quả cao thời gian tới.

Hội nghị cũng đã tiến hành bình xét để đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 2 đơn vị và tặng Bằng khen cho 4 đơn vị trong Khối đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2022. Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng thống nhất bầu Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh làm Khối trưởng và Văn phòng Tỉnh ủy làm Khối phó Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh năm 2023.  

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 306