Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh kết nạp 56 đảng viên mới trong 6 tháng In trang
12/07/2022 01:58 CH

Chiều 11/7, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 9, nhiệm kỳ 2020 - 2025 để sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. 

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan phát biểu kết luận hội nghị

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan phát biểu kết luận hội nghị

 

Hội nghị do các đồng chí: Phạm Thanh Quan - Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối chủ trì. 

Theo báo cáo tại hội nghị, thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã bám sát chương trình công tác, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trực thuộc toàn diện trên các mặt công tác và đạt được những kết quả tích cực. 

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh hội nghị

Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy; chỉ đạo việc kiểm điểm, đánh giá chất lượng, khen thưởng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022; triển khai việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. 

Trong 6 tháng qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong toàn Đảng bộ Khối được tăng cường. Đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Khối luôn giữ vững lập trường, kiên định trước những khó khăn, thách thức, tích cực rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. 

Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cũng đã triển khai thực hiện các quy định, hướng dẫn của Đảng về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, việc nêu gương của cán bộ, đảng viên, công tác chính trị nội bộ, phát triển đảng viên; các biện pháp nâng cao chất lượng chính trị, củng cố, sắp xếp tổ chức cơ sở đảng. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên được thực hiện đảm bảo kế hoạch, đúng quy trình, quy định của Đảng. 

 

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Đảng uỷ Khối Các cơ quan tỉnh đã kết nạp được 56 quần chúng ưu tú vào Đảng; công nhận đảng viên chính thức 56 đảng viên dự bị; đề nghị tặng Huy hiệu Đảng cho 6 đảng viên 30, 40 năm tuổi Đảng; chuyển sinh hoạt đi cho 69 đảng viên, tiếp nhận cho 36 đảng viên đến sinh hoạt tại Đảng bộ Khối. 

Trong 6 tháng qua, Đảng ủy Khối và các đảng ủy cơ sở, chi bộ cơ sở đã thực hiện công tác kiểm tra, giám sát đối với 6 tổ chức đảng và 65 đảng viên. Nội dung kiểm tra chủ yếu về việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng; việc thực hiện quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống; việc thực hiện những điều đảng viên không được làm; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 05-CT/TW; việc kê khai tài sản thu nhập… 

Qua kiểm tra chưa phát hiện có tổ chức đảng và đảng viên nào vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Ủy ban Kiểm tra các cấp trong khối đã tiến hành kiểm tra 6 tổ chức đảng về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và tài chính đảng. Giám sát chuyên đề 1 tổ chức đảng và 5 đảng viên. 

Qua kết quả kiểm tra, giám sát cho thấy các tổ chức đảng, đảng viên cơ bản thực hiện tốt các quy định; tuy vẫn còn có những khuyết điểm, hạn chế nhưng chưa có tổ chức đảng và đảng viên nào vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã thi hành kỷ luật đối với 1 đảng viên bằng hình thức kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong đảng. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối và các chi bộ cơ sở đã thi hành kỷ luật đối với 4 đảng viên do vi phạm thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; vi phạm về chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình với hình thức kỷ luật khiển trách. 

Vừa qua, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng đã thành lập Ban Chỉ đạo 35, Tổ thư ký về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu, thảo luận, đóng góp ý kiến để làm rõ thêm những kết quả đạt được, phân tích các hạn chế, yếu kém và nguyên nhân; đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022 và trong thời gian tới.

Kết luân hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Phạm Thanh Quan đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả nổi bật của các tổ chức cơ sở đảng, đoàn thể trực thuộc trong Khối đạt được trong 6 tháng qua. 

Cùng với đó, đồng chí Phạm Thanh Quan đề nghị, các tổ chức cơ sở đảng, các đoàn thể Khối cần rà soát lại hệ thống các chỉ tiêu nhiệm vụ chính trị năm 2022, đối chiếu với các tiêu chí đánh giá xếp loại tổ chức đảng, đảng viên; đồng thời, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong 6 tháng đầu năm, triển khai hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm. Từ đó, để tập trung lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022 cũng như thời gian tới.

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 577